Lượt xem: 467

Huyện Long Phú hoàn thành công tác tổ chức bình nghị nghĩa vụ quân sự lần 1 năm 2021

Từ ngày 12 đến ngày 22-10, tại trụ sở Ban nhân dân 61 ấp của 11 đơn vị cấp xã, thị trấn trên địa bàn huyện Long Phú, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự các xã, thị trấn tổ chức bình nghị nghĩa vụ quân sự lần 1, để bình xét công dân đủ điều kiện gọi khám sức khỏe nghĩa vụ quân sự cấp huyện, chuẩn bị cho công tác tuyển quân năm 2021.

 


Quang cảnh bình nghị tại các xã, thị trấn huyện Long Phú. Ảnh Chiến Thắng

    Sau khi tổ chức khám sơ tuyển sức khỏe cho thanh niên tại Ban Chỉ huy Quân sự các xã, thị trấn, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự xã, thị trấn tổ chức bình nghị bước 1, theo đúng quy trình của công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ.

    Theo đó, toàn huyện có 1.248 thanh niên đủ điều kiện gọi khám sức khỏe cấp xã, chuẩn bị cho đợt tuyển quân năm 2021. Tại đây, các gia đình và thanh niên được Ban Chỉ huy Quân sự xã, thị trấn thông qua các tiêu chuẩn và chỉ tiêu tuyển quân năm 2021 cũng như Luật Nghĩa vụ quân sự, quyền và nghĩa vụ của thanh niên và các quy định về tạm hoãn gọi nhập ngũ và miễn gọi nhập ngũ, điều khoản xử phạt vi phạm hành chính, hình sự trong lĩnh vực quốc phòng, những chế độ, chính sách đối với gia đình và quân nhân đang tại ngũ và xuất ngũ. Đồng thời thông qua danh sách thanh niên đủ điều kiện gọi khám sức khỏe cấp huyện để chuẩn bị cho đợt tuyển quân năm 2021.

    Hội đồng Nghĩa vụ quân sự các xã, thị trấn còn ghi nhận và giải đáp các ý kiến của gia đình và thanh niên, liên quan đến công tác tuyển quân năm 2021 và được sự đồng tình cao của gia đình các thanh niên. Qua bình nghị, các gia đình thanh niên được chọn đều sẵn sàng cho con em mình lên đường nhập ngũ khi trúng tuyển và thực hiện nghĩa vụ của người công dân đối với Tổ quốc.

Chiến Thắng



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 31
  • Hôm nay: 2410
  • Trong tuần: 72,837
  • Tất cả: 11,804,844